Tuesday 1 February 2011

Ăn dặm

Việc đầu tiên mẹ chuẩn bị cho em ăn dặm không phải là đồ ăn mà là ghế! Mẹ muốn em có tác phong ăn uống chững chạc nên ngay từ ban đầu em sẽ chỉ ăn khi ngồi trên bàn. Không vừa xem tivi hay vừa chạy vòng vòng vừa ăn.
Tiếp theo là dụng cụ nấu ăn. Trước giờ, mẹ chỉ biết nấu cháo sườn. Mà mới 4 tháng rưỡi, em chắc không ăn cháo sườn được nên phải tư vấn auntie Nga. Mẹ còn đi học lớp chăm sóc em, cố gắng nấu kiểu "tây con" nữa, không mai mốt em đi học lại không chịu ăn đồ ăn ở căn tin cũng khổ. Mẹ mua 1 loạt dụng cụ xay, dự trữ...

- Khay đá silicon để trữ đông thức ăn. Nấu cho em, em ăn ít lắm, nên nấu nhiều, còn lại bỏ ngăn đá, khi nào ăn đem ra microwave 2 phút là xong.
- Tô nấu trong lò vi sóng. Tô này dùng để khi nào em lớn 1 xíu, cất đồ snack cà rốt, táo... cho em đem đi đường ăn cũng được.
- Xay thịt, cá. Cái này mẹ mua máy xay sinh tố tay, không dùng cái bằng nhựa này vì nó yếu lắm. Loại của Phillip là được nhất.
- Tô nghiền khoai tây. Vì khoai tây không đáng bằng máy được, nó có phân tử glutin dính chặt với nhau nhão nhoẹt nên phải nghiền bằng tay. Cái tô này nghiền quả bơ hoặc khi em 7 tháng, có thể ăn đồ lộm cộm hơn dùng cũng tốt.
- Hộp trữ đồ ăn. Những lúc đi xa, bỏ đồ ăn vào đây, đông thành đá hoặc trữ lạnh, tới nơi thì microwave cho em ăn.

Dì Nga nói hầm nước xương nếu cẩn thận, không thì nấu cháo với thịt, xong khi nào ăn thì múc riêng ra, bỏ rau vô. Nhưng lúc đấy chị Nghé đã 6 tháng rồi, nên ăn thịt ngay được. Em còn nhỏ quá, mà lại mọc răng, lại mắc tội nhìn miệng, thấy ai ăn cái gì nước miếng liền nhỏ toỏng toỏng nên mẹ cho ăn sớm.

Chuẩn bị chu đáo + đọc bao nhiêu là sách, đặc biệt là sách của Annabel Karmel. Cô ấy cũng là người thiết kế cái bộ đồ nấu ăn mẹ mua cho em... Tuy nhiên thực tế thì trăm ngàn khác biệt lý thuyết.

(To be continued...)

No comments:

Post a Comment