Tuesday 1 February 2011

Ăn bột tuần 3


Đến tuần 3 em có thể ăn trái cây trộn chung 2 loại. Bác sĩ dạy trộn cà rốt hấp + khoai tây nghiền; xúp lơ + khoai tây; bí đỏ nướng... ngoài ra những trái cây cũng rất tốt như táo nấu, lê nướng, chuối nghiền, đu đủ...

Sách dạy thế nhưng thực tế em đã chán ăn baby porridge không, cũng chán cà rốt + đặc biệt là xúp lơ. Ọe! Những món như chuối, táo, lê... dù đã hấp hoặc nướng lên, ngọt hơn lúc chưa nấu nhưng với em vẫn quá chua. Bác sĩ lại khuyên không dùng muối (huyết áp) hay đường (hỏng răng) nên em không thích 3 cái món đó. Sách nào hay bác nào cũng khuyến cáo mẹ nên nấu đồ organic...

Mẹ cứ hí ha hí hoáy hoài, hết món này tới món khác, loay hoay hết tuần thứ 3 mà em không có ăn nhiều hơn 2 tuần đầu. Hí hoáy mãi, mệt quá, mẹ cho em ăn thử hũ đồ ăn Hipp! Đúng là Hipp - cứu tinh nhân loại! Em ăn quá chừng ăn. Hey mama! Mẹ từ đó trở đi khỏi nấu ăn. Cố gắng làm cho mệt em ăn có tí xíu. Mà mẹ làm mệt, em ăn ít thì đồ thị stress của mẹ tăng cực điểm. Mỗi bữa ăn là 1 cực hình. Sau khi tìm được đường Hipp cứu nước, 2 mẹ con yêu nhau lại, teehee!

http://www.hipp.co.uk/products-directory/stage-1-for-start-of-weaning

Tuần thứ 3 mẹ vẫn chỉ cho em ăn 1 bữa trưa sau bình sữa lúc 11h. Sang tuần thứ 4, em ăn đồ Hipp, mẹ cho em ăn 2 bữa. Sau bình sữa lúc 11h sáng và sau bình sữa 6h30 tối. Mẹ cứ chọn 1 loạt Hipp 4month+, mỗi bữa cho em ăn 1/3 hũ khác nhau. Còn dư để tủ lạnh, bữa sau ăn tiếp. Có cả chục loại cho lựa chọn. Mẹ cho em ăn mặn bữa trưa, ngọt bữa tối. Mỗi bữa em ăn khoảng 1/3 hũ Hipp 120g.

Đến tuần thứ 5, mẹ phát hiện em thích ăn ngọt hơn ăn mặn. Không những thế, em thích ăn kiểu fine dinning, 3 courses, có starter, main course và dessert. May mà em ăn Hipp, không thì ai mà bày ra nấu nướng nổi cho em. Em đã bỏ bình sữa đêm, chỉ còn 5 bình / ngày. Sau bình sữa 11h trưa và 6h30 tối, em ăn 30g bột mặn và 30g bột ngọt.

No comments:

Post a Comment