Friday 2 July 2010

Hài 7 dặm

Sách bảo, bà bầu tính khí thất thường. Bác sĩ bảo, bà bầu mà, muốn làm gì thì làm. Thế nên bà bầu có rất nhiều mơ ước...
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa em ra đời. Mẹ chuẩn bị tinh thần em chào đời sớm từ tuần thứ 36 nhưng mãi chưa thấy gì. Đến giờ thì chắc phải thúc em mới ra. Nếu phải "sinh thúc" thì sẽ thúc em ra đúng ngày sinh bà ngoại, nhỉ!

Mẹ được khuyên không nên hát ru em, để em khỏi gặp ác mộng. Nhưng mẹ sẽ nói tiếng Việt, tâm sự tiếng Việt với em để em hiểu em là người Việt Nam. Chẳng để làm gì, chỉ để em nói chuyện với ông, với bà. Dì Như thì chẳng cần nói, dì sẽ chơi với em, vần vò em như vần vò Rugby thì 2 dì cháu cũng đủ hiểu nhau rồi.
Mẹ mong em mỗi năm sẽ vượt ngàn dặm về nhà, để ăn bún cá ông ngoại nấu (ặc ặc), uống trà đá, biết xưng cháu chào ông, cháu chào bà, biết rằng cái áo thì bị rách, không phải bị bể. Mong em biết đánh vần, biết viết tên của em là Đặng Quang Duy. Em có thể đi khắp nơi trên thế gian, nhưng em vẫn coi 1F Tân Quy Đông là nhà. Như vậy là đủ rồi.

1 comment:

  1. Hi..hi! Mẹ Khoai Tay rất thích đôi hài này, hình như KT cũng thích, mà thích ...cắn thôi. hi..hi! Khoai Tay say: i'm Vietnamese, I eat ...dog!!!

    ReplyDelete